Giao tranh dữ dội ở miền Đông Ukraine

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 11/02/2015 06:00 GMT+7

Một dân quân địa phương đứng gác tại một điểm kiểm soát của lực lượng ly khai ở Donetsk. (Ảnh: TASS)

Hôm 10/2, các cuộc giao tranh dữ dội đã xảy ra giữa quân đội Chính phủ và lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine.

Động thái trên diễn ra khi các bên liên quan tới cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine đang mở rộng phạm vi lãnh thổ, trước thềm Hội nghị cấp cao 4 bên ở Minsk (Belarus) vào ngày hôm nay (11/2).

Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine cho biết, lực lượng tự nguyện Azov của nước này đã mở cuộc tấn công nhằm vào lực lượng ly khai ở gần thành phố cảng chiến lược Mariupol, Đông Nam Ukraine. Thành phố này là một trong những mục tiêu của lực lượng ly khai trong chiến dịch phản công thời gian gần đây.

Trong khi đó, tại thị trấn Kramatorsk, một sở chỉ huy quân sự của quân đội Chính phủ đã bị trúng rocket làm ít nhất 5 dân thường thiệt mạng và 16 người bị thương. Tổng thống Ukraine Poroshenko đã xác nhận thông tin này.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết:“25 phút trước đây, trụ sở chính của chiến dịch chống khủng bố của chúng ta ở Kramatorsk đã bị trúng1 quả rocket Tornado. Quả rocket thứ 2 đã bắn trúng khu vực dân cư”.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố đưa ra ngay sau đó, một đại diện của lực lượng đòi ly khai đã bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định lực lượng này "không tiến hành bất cứ cuộc tấn công nào theo hướng Kramatorsk".

Những diễn biến mới này khiến cho cuộc gặp cấp cao 4 bên giữa lãnh đạo Nga, Pháp, Đức và Ukraine vào ngày hôm nay rất được quan tâm, bởi đây có thể coi là cơ hội cuối cùng để các bên tiến gần hơn tới một thỏa thuận ngừng bắn toàn diện ở miền Đông Ukraine.

Theo thống kê, kể từ khi bùng phát xung đột tại miền Đông Ukraine đến nay đã có 5.400 người thiệt mạng và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước