Giới trẻ Nga hướng về cuộc Cách mạng Tháng 10

Nhật Linh (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Thứ bảy, ngày 07/11/2015 21:29 GMT+7

VTV.vn - Gần một thế kỷ sau cuộc Cách mạng Tháng 10 vĩ đại, giới trẻ Nga cũng đang hướng về lịch sử và gắn kết nhau bởi tinh thần dân tộc.

Cách đây 98 năm, cuộc Cách mạng Tháng 10 đã đưa lịch sử nước Nga bước sang một trang mới, đánh dấu sự ra đời của nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Xô Viết đầu tiên trên thế giới.

Cuộc Cách mạng Tháng 10 năm 1917 đã làm thay đổi số phận của hàng triệu người Nga và của nhiều dân tộc. Sự sụp đổ của Liên Xô sau gần 7 thập kỷ tồn tại vẫn khiến nhiều người luyến tiếc. Đó là những người từng sống dưới thời Xô Viết.

Còn giới trẻ Nga hôm nay, những bạn trẻ sinh sau năm 1990 - họ nghĩ gì về cuộc Cách mạng Tháng 10 và những hệ quả lịch sử? Ở một góc độ nào đó, cũng có thể nói họ có lợi thế khi được tiếp cận lịch sử bằng nhiều cách khác nhau.

Những ngày tháng 11 tại thành phố Saint Petersburg - quê hương của cuộc Cách mạng Tháng 10, nhiều người lớn tuổi vẫn nhắc nhau câu chuyện ngày 7/11, còn có thêm nhiều người trẻ tham gia kỷ niệm Ngày thống nhất dân tộc 4/11. Dù bằng cách nào, họ cũng đang hướng về lịch sử và gắn kết nhau bởi tinh thần dân tộc.

Gần một thế kỷ sau cuộc Cách mạng Tháng 10 vĩ đại, người Nga - đặc biệt là giới trẻ Nga có nhiều điều kiện tiếp cận và những đánh giá khác nhau về sự kiện lịch sử này. Nhưng không ai có thể phủ nhận được vai trò, vị thế và sức mạnh dân tộc trong giai đoạn Liên bang Xô Viết. Gần đây, nhiều phong trào mang tính đại đoàn kết học sinh, sinh viên được Nhà nước Nga khôi phục đang làm dấy lên một tinh thần mạnh mẽ trong giới trẻ Nga.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước