Hàn Quốc đóng cửa một phần Trung tâm Y tế Samsung vì MERS

Lan Anh (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 14/06/2015 21:47 GMT+7

Ảnh: Reuters

VTV.vn - Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 7 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), đưa tổng số ca nhiễm bệnh lên con số 145 và thêm 1 trường hợp tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo Hàn Quốc cần chuẩn bị cho một cuộc chiến lâu dài chống MERS.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, trong số 7 trường hợp nhiễm mới có hai người được cho là đã bị nhiễm tại 2 bệnh viện khác nhau, 1 người được cho là đã bị lây nhiễm khi đi cùng với một bệnh nhân MERS trên một chiếc xe cứu thương.

4 người còn lại bị nhiễm tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, một trong những bệnh viện nằm trong danh sách mà Chính phủ Hàn Quốc công bố là có MERS.

Điều đáng lo ngại trong số 4 ca nhiễm tại Trung tâm Y tế Samsung, có 1 người là nhân viên y tế của Trung tâm y tế này và đã tiếp xúc với hơn 200 người khác.

Bộ Y tế Hàn Quốc đã quyết định đóng cửa một phần Trung tâm Y tế Samsung từ ngày 14/6.

Ông Song Jae-hoon - Chủ tịch Trung tâm Y tế Samsung cho biết: “Chúng tôi đã quyết định đóng cửa một phần bệnh viện này để tập trung ngăn chặn dịch MERS lây lan. Chúng tôi sẽ tạm ngừng mọi ca phẫu thuật không khẩn cấp và không tiếp nhận các bệnh nhân mới”.

Như vậy tính đến 14/6, Hàn Quốc đã ghi nhận 15 trường hợp tử vong liên quan đến MERS và hơn 4.000 người đã phải cách ly vì nghi nhiễm dịch bệnh chết người này sau khi đã tiếp xúc với các bệnh nhân MERS.

Trong một diễn biến khác, một bệnh viện ở thủ đô Bratislava của Slovakia ngày 13/6 thông báo đang điều trị cho một người Hàn Quốc 38 tuổi bị nghi nhiễm MERS.

Người này đến Slovakia từ ngày 3/6 để làm việc cho một nhà thầu phụ của hãng sản xuất xe hơi Kia của Hàn Quốc tại thị trấn miền Bắc Zilina và hiện đang được điều trị tại bệnh viện với các triệu chứng tiêu chảy, sốt và có những vết nhiễm trùng trên da. Nếu được khẳng định, đây sẽ là trường hợp nhiễm MERS đầu tiên tại châu Âu, kể từ khi MERS bùng phát tại Hàn Quốc.

Mặc dù, sự lây lan nhanh chóng của dịch MERS tại Hàn Quốc, Tổ chức Y tế thế giới hôm qua vẫn lên tiếng khẳng định, không có dấu hiệu dịch bệnh này đang lây lan trong cộng đồng dân cư và hiện cũng không có dấu hiệu cho thấy virus MERS-CoV đang bị biến đổi một cách dễ dàng từ người sang người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước