Hàn Quốc nới lỏng chính sách nhập cảnh

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 30/03/2016 05:30 GMT+7

VTV.vn - Người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện trở về nước từ ngày 1/4 đến 30/9 tới sẽ không bị hạn chế tái nhập cảnh vào nước này.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa thông báo những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại nước này nếu tự nguyện về nước trong thời gian từ ngày 1/4 đến 30/9 tới sẽ không bị hạn chế tái nhập cảnh vào Hàn Quốc. Trong khi đó, những người cư trú bất hợp pháp không tự nguyện về nước sẽ tiếp tục bị cấm nhập cảnh trở lại Hàn Quốc trong vòng 5 năm.

Theo đó, nếu những người nước ngoài đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, trong đó có lao động bất hợp pháp, tự nguyện về nước chỉ cần mang theo hộ chiếu, vé máy bay và thông báo cho cơ quan xuất nhập cảnh ở tất cả các sân bay quốc tế vào ngày xuất cảnh. Quy định mới này được cho là nhằm tiếp tục khuyến khích người nước ngoài, đặc biệt là lao động nước ngoài, đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, tự nguyện hồi hương.

Trước đó, từ ngày 22/5/2015, Hàn Quốc đã triển khai chương trình đăng ký tự nguyện về nước dành cho người nước ngoài cư trú bất hợp pháp.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng đã xác định năm 2016 là năm tập trung đẩy mạnh các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ lao động bất hợp pháp. Theo thống kê, tính đến cuối năm 2015, trong tổng số gần 2 triệu người nước ngoài đang cư trú tại nước này có tới 214.000 người là cư trú bất hợp pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước