Hàn Quốc phản đối Triều Tiên đơn phương thay đổi quy định KCN Kaesong

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 27/01/2015 17:20 GMT+7

Khu công nghiệp Kaesong. (Ảnh: Yonhap)

Hàn Quốc phản đối việc Triều Tiên đơn phương thay đổi các quy định về an ninh và an toàn đối với các doanh nhân Hàn Quốc ở khu công nghiệp liên Triều Kaesong.

Ngày 27/1, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, nước này phản đối việc Triều Tiên đơn phương thay đổi các quy định về an ninh và an toàn đối với các doanh nhân Hàn Quốc ở khu công nghiệp liên Triều Kaesong.

Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ, lập trường của Seoul đối với động thái trên của Triều Tiên là "không thể chấp nhận". Nguồn tin cho biết Bình Nhưỡng chưa phản hồi thêm về vấn đề này và Seoul đang theo dõi chặt chẽ.

Triều Tiên đã thông báo cho Hàn Quốc vào tháng 9/2014 về kế hoạch soạn thảo lại các quy định an ninh. Theo đó, trong trường hợp các doanh nghiệp Hàn Quốc ngừng hoạt động ở khu Kaesong theo quyết định của nhà chức trách nước này, Triều Tiên sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại, thu giữ tài sản và bắt giam doanh nhân khi có tranh chấp kinh doanh chưa được giải quyết.

Khu công nghiệp chung Kaesong, biểu tượng hợp tác kinh tế duy nhất hiện nay giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, được mở cửa hoạt động trở lại từ tháng 9/2013 sau gần 5 tháng gián đoạn. Khu công nghiệp này nằm ở thị trấn biên giới cùng tên trên lãnh thổ Triều Tiên và là nơi hoạt động của 125 công ty Hàn Quốc, chủ yếu là các công ty vừa và nhỏ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước