Hàn Quốc phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm MERS

Xuân Hảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 01/06/2015 17:35 GMT+7

Người dân Hàn Quốc phải đeo khẩu trang khi đi ngoài đường do lo ngại bị nhiễm virus MERS (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngày 1/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm virus gây Hội chứng suy hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca nhiễm lên 18 người.

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, cả 3 trường hợp mới phát hiện đều có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên tại Hàn Quốc, khi người này tới khám tại bệnh viện từ ngày 15/5.

Bệnh nhân MERS đầu tiên của Hàn Quốc là một người đàn ông 68 tuổi, đã tới khu vực Trung Đông vào giữa tháng 4/2015, về nước vào ngày 4/5 và được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 20/5. Trong số 18 bệnh nhân MERS tại Hàn Quốc, có 15 người đã lây nhiễm từ bệnh nhân đầu tiên do ở cùng khoa và 2 nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân này.

Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do một loại virus corona mới gây ra, với tỷ lệ tử vong lên tới hơn 40%. Hiện nay vẫn chưa có vaccine phòng ngừa hay cách điều trị bệnh do virus này gây ra.

Hàn Quốc ghi nhận 13 bệnh nhân nhiễm MERS-CoV Hàn Quốc ghi nhận 13 bệnh nhân nhiễm MERS-CoV

VTV.vn - Ngày 30/5, Bộ Y tế Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV), nâng tổng số ca nhiễm lên thành 13 người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước