Hội đồng an ninh liên bang Đức họp khẩn sau vụ xả súng tại Munich

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 23/07/2016 19:16 GMT+7

Cảnh sát Đức tuần tra gần trung tâm mua sắm ở Munich nơi xảy ra vụ xả súng ngày 22/7/2016. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Sáng 23/7, Hội đồng an ninh liên bang Đức đã họp khẩn dưới sự chủ trì của Thủ tướng Angela Merkel để bàn về tình hình ở Munich sau vụ xả súng ngày 22/7.

Thủ tướng Merkel sẽ được nghe báo cáo về tình hình vụ việc và những kết quả điều tra mới nhất. Chánh văn phòng Thủ tướng Đức cho biết không loại trừ bất cứ khả năng nào về động cơ của vụ tấn công, trong đó có động cơ khủng bố.

Cho đến thời điểm này, Cảnh sát trưởng Munich xác nhận đối tượng gây ra vụ xả súng là một thanh niên 18 tuổi hiện đang sống tại Munich, mang 2 quốc tịch Đức và Iran. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của y khi gây ra vụ tấn công này. Mặc dù điều tra đã bắt đầu được tiến hành nhằm làm rõ động cơ gây án, song cảnh sát Munich đã gọi đây là một hành động khủng bố.

Mặc dù danh tính của kẻ tấn công chưa được tiết lộ, song theo cảnh sát thì đối tượng này không nằm trong diện theo dõi của cảnh sát và cũng chưa phát hiện có mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố cực đoan. Hôm nay, bang Bavaria đã treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại thành phố Munich.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước