Hội đồng Bảo an LHQ họp về chống khủng bố

Lê Tuyển (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 30/05/2015 11:42 GMT+7

VTV.vn - Hội đồng Bảo an LHQ đã tổ chức một phiên họp bàn về những biện pháp ngăn chặn các chiến binh nước ngoài tham gia đội quân khủng bố trên toàn cầu.

Đêm 29/5 theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an LHQ đã tổ chức một phiên họp bàn về những biện pháp ngăn chặn các chiến binh nước ngoài tham gia đội quân khủng bố trên toàn cầu. Tham dự cuộc họp có Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-Moon cùng một số Bộ trưởng Nội vụ của các quốc gia thành viên.

Tại cuộc họp, Hội đồng Bảo an LHQ nghe báo cáo của Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế Interpol và báo cáo của Ủy ban Chống khủng bố của LHQ về tiến trình thực hiện Nghị quyết 2178 được Hội đồng Bảo an đưa ra vào năm 2014.

Theo Interpol, kể từ khi thực thi nghị quyết 2178 đến nay, tổ chức này đã tiến hành nhận dạng được danh tính của hơn 4.000 cá nhân là người nước ngoài tham gia vào các tổ chức khủng bố.

Tại cuộc họp, Hội đồng Bảo an bày tỏ quan ngại khi đội quân tham gia vào lực lượng khủng bố vẫn cao. Theo ước tính hiện có khoảng 25000 người đến từ hơn 100 quốc gia đang tham gia trực tiếp vào các tổ chức khủng bố. Trong số này có cả phụ nữ và thiếu niên.

Hội đồng Bảo an LHQ cũng bày tỏ quan ngại rằng vẫn còn nhiều quốc gia thành viên chưa thực hiện việc yêu cầu các hãng hàng không cung cấp thông tin hành khách trước các chuyến bay và khả năng phong toả ngay các tài khoản ngân hàng của các lực lượng khủng bố vẫn chưa được đẩy mạnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước