Hội nghị thượng đỉnh Mercosur lần thứ 48 tại Brazil

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 18/07/2015 19:05 GMT+7

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff (trái) và Tổng thống Argentina Cristina Fernandez trước khi diễn ra Hội nghị Mercosur, ngày 17/7. (Ảnh: Xinhua/Ramiro Gomez/TELAM)

VTV.vn - Hội nghị thượng đỉnh Khối thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) lần thứ 48 đã diễn ra ngày 17/7, tại TP. Brasilia, Brazil, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo trong khối.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã điểm lại những hoạt động của khối trong nửa năm qua, khẳng định cam kết của các nước thành viên trong việc tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư, cũng như hợp tác trong mọi lĩnh vực xã hội.

Bà Rousseff nhấn mạnh khủng hoảng sẽ là động lực thúc đẩy trao đổi nội khối và dỡ bỏ các rào cản thương mại giữa các quốc gia thành viên. Ngoài ra, bà cũng cho rằng cần phải thiết lập các thỏa thuận thương mại ngoài khu vực, đặc biệt là đẩy nhanh đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) về ký kết một hiệp định thương mại tự do.

Được thành lập từ năm 1991, Mercosur là khối kinh tế lớn thứ 5 thế giới và là một trong những khu vực sản xuất hàng đầu về lương thực, nguyên liệu và năng lượng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước