Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh SCO lần thứ 15

Thanh Thuỷ (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 11/07/2015 06:00 GMT+7

Lãnh đạo các nước thành viên SCO. (Ảnh: irna.ir)

VTV.vn - Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) lần thứ 15 đã khai mạc tại thành phố Ufa, miền Tây Nam nước Nga.

Hôm 10/7, Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) lần thứ 15 đã khai mạc tại thành phố Ufa, miền Tây Nam nước Nga. Dự kiến, Hội nghị này sẽ khởi động tiến trình kết nạp thêm Ấn Độ và Pakistan.

Hội nghị do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì, có sự tham dự của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo của các nước thành viên SCO khác. Nội dung Hội nghị sẽ tập trung bàn thảo việc hoạch định sự phát triển trong tương lai của tổ chức này.

Dự kiến, tại Hội nghị, ông Tập Cận Bình sẽ đề xuất các biện pháp đối phó với những nguy cơ và thách thức trong khu vực, thúc đẩy hợp tác an ninh, thống nhất các chiến lược phát triển. Một trong những vấn đề chính tại Hội nghị lần này là các nhà lãnh đạo SCO thông qua nghị quyết bắt đầu xem xét thủ tục kết nạp Ấn Độ và Pakistan là thành viên đầy đủ của SCO.

Được thành lập năm 2001, SCO hiện có các thành viên chính thức gồm Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan. Các nước quan sát viên gồm Afghanistan, Ấn Độ, Iran, Mông Cổ và Pakistan. Các đối tác đối thoại là Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước