Hôm nay (3/11), khai mạc Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Hữu Hưng - Mạnh Hà (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Thứ ba, ngày 03/11/2015 06:26 GMT+7

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 9 (ADMM-9). (Nguồn: TTXVN)

VTV.vn - Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sẽ chính thức khai mạc sáng nay (3/11) tại Kuala Lumpur, Malaysia với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước thành viên ASEAN.

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN diễn ra hôm nay (3/11) là diễn đàn để các Bộ trưởng trao đổi thông tin và quan điểm về an ninh và các vấn đề quốc phòng ảnh hưởng đến khu vực ASEAN và các khu vực khác của thế giới. Điều đáng chú ý là lần này còn có Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) diễn ra vào ngày mai (4/11) với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN với các đối tác từ Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, New Zealand, Nga và Mỹ.

Chủ nghĩa khủng bố với sự nổi lên của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và những diễn biến mới trên Biển Đông được nhận định là những vấn đề nổi bật tại các Hội nghị. Bên cạnh đó, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng sẽ bàn thảo những sự phát triển mới trong hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ ADMM+ tập trung vào sáu lĩnh vực chính, bao gồm an ninh trên biển, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, quân y, hoạt động gìn giữ hòa bình, hoạt động chống khủng bố và hành động mìn nhân đạo.

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đối thoại, xây dựng lòng tin và từ đó góp phần duy trì môi trường hòa bình, an ninh ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước