Hungary điều 100 xe buýt chở người di cư tới Áo

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 05/09/2015 21:45 GMT+7

VTV.vn - Sau nhiều ngày ngăn chặn không cho người di cư đi tàu hỏa sang các nước Tây Âu, ngày 4/9, Chính phủ Hungary cho phép những chiếc xe buýt chở người di cư khởi hành tới Áo.

Khoảng 100 chiếc xe buýt đã được Chính phủ Hungary điều đến nhà ga Keleti ở thủ đô Budapest để chở những người di cư đến Áo. Chính phủ Hungary cho biết họ cũng lo ngại khi quyết định chở những người di cư đến Áo bằng xe buýt sau khi những người di cư đụng độ với cảnh sát vì không cho họ lên tàu.

Tuy nhiên, đó là giải pháp khả thi khi họ không thể kiểm soát nổi dòng người tị nạn đổ về nước này quá đông. Hầu hết những người di cư sau 3 ngày “ăn chực, nằm chờ” tại nhà ga đều tỏ ra vui mừng nhưng họ cũng vẫn lo lắng cho chặng đường phía trước.

Hội Chữ thập đỏ Áo cho biết, có khoảng 800 - 1.500 người di cư đến trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở biên giới với Hungary trong đêm 4/9. Mấy ngày trước đây, Hungary đã hủy tất cả các chuyến tàu đến Áo và Đức, với lý do Hungary phải hoàn tất thủ tục đăng ký cho người di cư theo quy định của EU trước khi họ có thể rời khỏi nước này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước