Hy Lạp cảnh báo khả năng rời khỏi Eurozone

Thu Thủy (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 18/06/2015 05:00 GMT+7

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngân hàng Trung ương Hy Lạp cảnh báo, nước này có thể sẽ phải rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Ngân hàng Trung ương Hy Lạp hôm 17/6 cảnh báo, nước này có thể sẽ phải rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và thậm chí cả EU nếu không đạt được thỏa thuận cứu trợ tài chính với các chủ nợ quốc tế.

Theo Ngân hàng Trung ương Hy Lạp, nếu rời khỏi nhóm 19 quốc gia sử dụng đồng Euro, Hy Lạp sẽ rơi vào tình trạng suy thoái nặng nề, thu nhập giảm nghiêm trọng và thất nghiệp tăng mạnh. Ngân hàng Hy Lạp nhấn mạnh việc đạt được thỏa thuận với các đối tác là hết sức quan trọng và khẩn cấp đối với chính quyền Athens.

Trước những cảnh báo không mấy khả quan của Hy Lạp, mọi sự chú ý hiện đang hướng về cuộc họp của các bộ trưởng tài chính 18 quốc gia thành viên Eurozone tại Luxembourg trong ngày hôm nay.

Các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Hy Lạp với bộ ba chủ nợ đã liên tục rơi vào bế tắc trong suốt 5 tháng qua do hai bên không thể giải quyết bất đồng liên quan đến các biện pháp "thắt lưng buộc bụng". Mặc dù lịch thanh toán khoản nợ dày đặc lên tới 1,5 tỷ Euro trong tháng 6 này của Hy Lạp đang khiến việc giải ngân số tiền 7,2 tỷ Euro trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với Athens, song cho đến nay, Hy Lạp vẫn phản đối những biện pháp cải cách mạnh tay mà các chủ nợ yêu cầu. Đổ vỡ trong đàm phán cũng đồng nghĩa với việc Hy Lạp không tránh khỏi phá sản và phải ra khỏi Eurozone.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước