Hy Lạp sẽ không cần đến gói cứu trợ thứ 3

Minh Chi (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 28/02/2015 21:02 GMT+7

Hy Lạp sẽ không nhận gói cứu trợ thứ ba (Ảnh: CNN)

(VTV.vn) - Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras ngày 27/2 tuyên bố, nước này sẽ không cần phải tìm kiếm một gói cứu trợ thứ ba, khi gói cứu trợ hiện tại hết hạn sau 4 tháng nữa.

Phát biểu trước nội các Chính phủ Hy Lạp, ông Tsipras tuyên bố các thỏa thuận cứu trợ tài chính của nước này đã kết thúc trên cả phương diện hình thức lẫn bản chất.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tuyên bố: “Một số người đã đặt cược vào một gói cứu trợ thứ ba vào tháng 7 này, nhưng chúng tôi sẽ làm họ thất vọng”.

Từ năm 2010 tới nay, Hy Lạp đã nhận được hai gói cứu trợ tổng cộng 240 tỷ Euro. Gói cứu trợ hiện tại sẽ hết hạn vào ngày hôm nay (28/2). Tuy nhiên, các chủ nợ chính của Hy Lạp mới đây đã đồng ý gia hạn thêm bốn tháng để nước này hoàn tất các cải cách và nhận được 7,2 tỷ Euro còn lại trong gói cứu trợ này.

Áp lực phải nhanh chóng tiến hành cải cách, nếu không sẽ đối mặt với nguy cơ vỡ nợ chỉ trong vài tuần, đang đè nặng lên chính phủ Hy Lạp.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cho biết: “Để đất nước có thể mở sang một trang mới, tôi yêu cầu các Bộ trưởng từ ngày mai phải làm việc chăm chỉ, hãy nói ít đi và làm nhiều hơn”.

Ông Tsipras cũng đề xuất rằng Chính phủ sẽ tiến hành một cuộc điều tra hoàn cảnh xung quanh hai khoản cứu trợ đã nhận được từ các Chính phủ nhiệm kỳ trước, vốn bị người dân Hy Lạp chỉ trích như một thất bại với các chính sách “thắt lưng buộc bụng”.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Từ khóa:

gói cứu trợ

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước