Indonesia bắt 2 đối tượng âm mưu khủng bố

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 25/12/2015 21:45 GMT+7

Cảnh sát Indonesia bắt giữ một nghi phạm khủng bố. (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Cảnh sát Indonesia ngày hôm nay (25/12) đã bắt giữ 2 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố nhân dịp năm mới.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Indonesia đang nâng cao cảnh giác sau khi cảnh sát nước này bắt giữ một số nghi phạm cực đoan khác.

Hai đối tượng đã bị bắt giữ trong một cuộc bố ráp tại Bekasi, ngoại ô thủ đô Jakarta. Nguồn tin an ninh cho biết hai đối tượng này nhiều khả năng có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi cảnh sát thẩm vấn 5 nghi phạm khủng bố có liên hệ với IS bị bắt vào cuối tuần qua.

Một trong số hai đối tượng có tên Arif Hodayatullah đã lên kế hoạch đánh bom liều chết. Hắn bị bắt khi đang lái một chiếc ô tô không biển số. Trong xe có một số cuốn sách về chế tạo bom. Một đội chống khủng bố đã lục soát nhà đối tượng này ở Tây Java và thu giữ một chiếc áo để đánh bom liều chết cùng vật liệu chế tạo bom. Ngoài ra, các nhà chức trách Indonesia còn cho biết đã phát hiện được một bản kế hoạch về địa điểm sẽ bị tấn công và đang điều tra thêm.

Hiện Indonesia đã triển khai khoảng 150.000 nhân viên an ninh để bảo vệ các nhà thờ và nhiều địa điểm trọng yếu trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Đặc biệt, người dân cũng được kêu gọi tham gia vào các nỗ lực đảm bảo an ninh bằng cách khuyến khích tinh thần cảnh giác và báo lại cho các tổ an ninh khu vực khi nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước