Indonesia chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Á - Phi

Quốc Dũng (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 19/04/2015 07:54 GMT+7

Quang cảnh diễn tập công tác an ninh trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Á - Phi.

VTV.vn - Indonesia đã tích cực triển khai các hoạt động diễn tập chống khủng bố cũng như siết chặt an ninh tại các địa điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Á - Phi.

Với tình huống giả định là các đại biểu bị khủng bố khống chế, những lực lượng đặc nhiệm của Indonesia đã diễn tập đổ bộ từ trực thăng xuống Trung tâm Hội nghị Balai Sidan tại Jakarta, đẩy lùi các phần tử khủng bố sau các màn đấu súng và cuối cùng là đưa những đại biểu tới nơi an toàn.

Để đảm bảo an ninh cho Hội nghị, Chính phủ Indonesia cũng đã đưa ra hàng loạt những biện pháp quản lý chặt chẽ như cấm các xe không có nhiệm vụ di chuyển xung quanh khu vực Hội nghị. Chính phủ Indonesia cũng cho biết, 1 máy bay tiêm kích F-16, 26.000 cảnh sát cùng 30 lính bắn tỉa cũng sẽ được điều động để đảm bảo an ninh cho khu vực Hội nghị.

Hội nghị Thượng đỉnh Á - Phi sẽ kéo dài từ ngày 20/4 tới ngày 22/4. Để tạo nên sự thành công của Lễ kỷ niệm lần thứ 60 Hội nghị Á - Phi cùng các sự kiện liên quan, Indonesia đã gửi lời mời đến 109 quốc gia châu Á và châu Phi cùng 17 nước quan sát viên và 25 tổ chức quốc tế tham dự các sự kiện quan trọng này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước