Indonesia khắc phục tình trạng khói mù

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 02/10/2015 18:14 GMT+7

VTV.vn - Việc ngăn chặn cháy rừng lây lan cũng như cải thiện chất lượng không khí là ưu tiên hàng đầu của giới chức Indonesia hiện nay.

Với thực trạng như hiện nay, việc ngăn chặn cháy rừng lây lan cũng như cải thiện chất lượng không khí là ưu tiên hàng đầu của giới chức Indonesia. Nhiều biện pháp mạnh tay cũng đã được Chính phủ của Tổng thống Joko Widodo đưa ra.

21.000 nhân viên cứu trợ, trong đó có 3.700 binh sỹ, gần 8.000 nhân viên cảnh sát cùng với 4 máy bay trực thăng thả nước chữa cháy đã được huy động. Các giải pháp về công nghệ cũng đã được triển khai, đó là làm mưa nhân tạo với hy vọng giảm bớt phần nào khói bụi từ các đám cháy rừng.

Việc thắt chặt luật để trừng trị những đối tượng gây cháy rừng cũng được thực hiện. Hơn 200 công ty và khoảng 100 cá nhân đang bị điều tra do liên quan đến những vụ cháy, những người này có thể đối mặt mức án 15 năm tù.

4 công ty đã buộc phải dừng hoạt động sau khi bị cáo buộc gây ra các vụ cháy rừng. Trước đó Tòa án tối cao đã phạt một công ty tại Indonesia 366 tỷ Rupiah (tương đương 25 triệu USD) do có hành động đốt rừng bất hợp pháp, một quyết định được đưa ra sau 3 năm điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước