Indonesia mở chiến dịch chống khủng bố

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 21/04/2015 05:00 GMT+7

Quân đội Indonesia tiến hành một chiến dịch chống khủng bố trên đảo Sulawesi. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Quân đội Indonesia đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố trên đảo Sulawesi, nhằm truy quét các phần tử có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS.

Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Indonesia, Tướng Moeldoko hôm 20/4 cho biết, quân đội nước này đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố trên đảo Sulawesi, miền Đông Indonesia, nhằm truy quét các phần tử có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS.

Chiến dịch quân sự chống khủng bố trên đảo Sulawesi có nhiệm vụ chính là săn lùng các phiến quân có liên hệ với IS.

Việc triển khai chiến dịch này cho thấy Chính phủ Indonesia đang ngày càng lo ngại về việc IS chiêu mộ các chiến binh người Indonesia tại quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, cũng như những mối đe dọa từ việc các chiến binh này quay trở về nước sau khi chiến đấu tại Iraq và Syria.

Ông Moeldoko, Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Indonesia cho biết: "Chúng tôi có lực lượng chiến đấu quy mô lớn. Chúng tôi có tin tức tình báo và những đội giám sát tình hình tại chỗ. Nếu như khu vực Sulawesi của Poso thực sự đã trở thành một căn cứ của IS, chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại chúng”.

Đây là chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn đầu tiên của quân đội Indonesia, quy tụ cả các lực lượng đặc biệt và đơn vị tình báo kể từ sau các vụ đánh bom nhằm vào khách sạn ở thủ đô Jakarta hồi năm 2009.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu phiến quân đã bị bắt giữ và tiêu diệt trong chiến dịch này. Lực lượng cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt thành công các phần tử Hồi giáo cực đoan trong nước sau vụ tấn công chết người trên đảo Bali năm 2002 làm 202 người thiệt mạng, phần lớn là người nước ngoài. Tuy nhiên, giờ đây, nước này lo ngại về một sự trỗi dậy của tư tưởng cực đoan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước