Interpol tại Thái Lan bác bỏ nguy cơ tấn công từ IS

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/12/2015 05:00 GMT+7

Lực lượng cảnh sát Thái Lan. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Interpol tại Thái Lan đã bác bỏ nguy cơ về một cuộc tấn công do IS tiến hành.

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) tại Thái Lan ngày 8/12 cho biết không có lời đe dọa có cơ sở nào về một cuộc tấn công do các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành. Tuyên bố trên được đưa ra chỉ ít ngày sau khi khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga cảnh báo 10 công dân Syria có liên hệ với IS đã nhập cảnh vào Thái Lan.

Giám đốc Interpol Thái Lan - Thiếu tướng Apichart Suribunya - cho biết, cả Interpol và Cơ quan điều tra đặc biệt Thái Lan đều đang tìm kiếm thông tin tình báo song chưa phát hiện bất cứ mối đe dọa có cơ sở nào về một cuộc tấn công tại Thái Lan do IS tiến hành. Giám đốc Interpol Thái Lan nhấn mạnh, cơ quan này thường xuyên nhận được những cảnh báo tương tự song cũng chưa có thông tin tình báo quan trọng nào cho thấy sự hiện diện của IS tại Thái Lan.

Tuần trước, truyền thông Thái Lan đưa tin Cơ quan An ninh Liên bang Nga cảnh báo nhà chức trách Thái Lan về việc có 10 đối tượng liên quan đến IS đã nhập cảnh vào Thái Lan để tấn công các công dân và lợi ích của Nga cũng như nhiều nước tham gia liên minh chống IS. An ninh tại nhiều thành phố như Pattaya, Phuket đã được tăng cường sau khi có thông tin trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước