Iran bác bỏ đàm phán hạt nhân nếu bị đe dọa

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 07/05/2015 06:30 GMT+7

Đại giáo chủ Ali Khamenei. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Iran sẽ không chấp nhận việc tiến hành đàm phán hạt nhân trong bối cảnh bị đe dọa về quân sự.

Lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran - Đại giáo chủ Ali Khamenei - ngày 06/5 khẳng định Tehran sẽ không chấp nhận việc tiến hành đàm phán hạt nhân trong bối cảnh bị đe dọa về quân sự.

Tuyên bố trên được giáo chủ Khamenei đưa ra sau một phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 03/5, theo đó khẳng định thỏa thuận hạt nhân với Iran sẽ không ảnh hưởng tới các khả năng khác của Mỹ nhằm ngăn chặn Tehran chế tạo bom hạt nhân.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 06/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Marzieh Afkham tuyên bố Tehran sẽ không bao giờ chấp nhận việc thanh sát "bất thường" các cơ sở hạt nhân của nước này theo thỏa thuận hạt nhân trong tương lai.

Các tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Iran sẽ nối lại các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu vào ngày 12/5 tới, sau đó các nhà ngoại giao của nhóm P5+1 (gồm 5 nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ và Đức) sẽ tham gia đàm phán vào ngày 15/5. Các bên đang tăng cường nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận cuối cùng về chương trình hạt nhân của Iran trước thời hạn chót là ngày 30/6 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước