Iran đồng ý tham dự Hội nghị quốc tế về cuộc khủng hoảng Syria

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 29/10/2015 19:52 GMT+7

Ngoại trưởng Iran MohammadJavad Zarif sẽ tham dự Hội nghị quốc tế về cuộc khủng hoảng Syria. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Iran đã đồng ý tham gia Hội nghị quốc tế về cuộc khủng hoảng Syria dự kiến diễn ra tại Vienna, Áo từ 30 /10 tới.

Theo Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran, Ngoại trưởng nước này Mohammad Javad Zarif và một số quan chức cấp cao sẽ tham gia hội nghị. Iran được coi là đồng minh quan trọng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Và việc Mỹ mời Iran tham dự hội nghị này được xem như một sự thừa nhận ngầm về vai trò của Iran trong tiến trình chính trị mới đang được nhen nhóm ở Syria.

Trước thềm hội nghị, ông Ali Shamkhani, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran cho biết, Iran ủng hộ một giải pháp chính trị ở Syria và cho rằng Tổng thống Syria al-Assad nên là một phần của tiến trình này. Trong khi đó, quan điểm của các nhóm đối lập Syria và các nước ủng hộ nhóm này trong khu vực gồm SaudiArrabia, Qatar hay Thổ Nhĩ Kỳ là ông Assad phải từ bỏ quyền lực như một điều kiện tiên quyết cho tiến trình hòa bình ở Syria.

Hội nghị quốc tế về cuộc khủng hoảng Syria sẽ có sự tham dự của đại diện các nước Mỹ, Nga, Iran, một số nước châu Âu và các quốc gia Arab. Ngày 28/10, Ngoại trưởng Saudi Arabia cũng tuyên bố sẽ tham dự hội nghị này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước