Iran khẳng định tiếp tục hỗ trợ chính quyền Syria

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 12/01/2016 12:38 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Quan chức cấp cao Chính phủ Iran ngày 11/1 tuyên bố Tehran sẽ hỗ trợ huấn luyện cho các lực lượng của Chính phủ Syria nhưng không theo "hình thức hỗ trợ trực tiếp".

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Damascus nhân chuyến thăm Syria, Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli khẳng định Iran sẽ hỗ trợ cả Syria và Iraq dưới "hình thức tư vấn", theo đó Tehran sẽ chia sẻ kinh nghiệm và cử các chuyên gia tới giúp đỡ và trong trường hợp cần thiết sẽ hỗ trợ huấn luyện.

Ông Fazli cho biết sự hỗ trợ của Iran được thực hiện theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Iran đã tăng cường hỗ trợ tài chính cho Syria dưới hình thức cung cấp tín dụng, cử các cố vấn quân sự tới Syria để giúp đỡ các lực lượng chính quyền Damascus.

Ông Fazli cho rằng hoạt động khủng bố trên lãnh thổ Syria đang giảm bớt và cùng với sự hỗ trợ của Iran, các lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria đã gặt hái được những kết quả khả quan.

Năm ngoái, một quan chức Mỹ nói rằng có khoảng 2.000 binh sĩ từ Iran và các đồng minh trong khu vực đang trợ giúp quân đội Syria chống phiến quân. Tuy nhiên, Iran đã bác bỏ thông tin về việc nước này đang duy trì một số quân trên thực địa tại Syria.

Theo báo cáo của LHQ, các cuộc xung đột kéo dài gần 5 năm qua tại Syria đã khiến hơn 260.000 thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước