IS chiếm giữ thành phố cổ Palmyra, Syria

Minh Chi-Thứ năm, ngày 21/05/2015 10:53 GMT+7

IS đã kiểm soát gần như hoàn toàn thành phố cổ Palmyra. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kiểm soát gần như hoàn toàn thành phố cổ Palmyra của Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria hôm 20/5 cho biết, các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kiểm soát gần như hoàn toàn thành phố cổ Palmyra của Syria, sau nhiều ngày giao tranh ác liệt với lực lượng quân đội Chính phủ.

Các lực lượng quốc phòng ủng hộ Chính phủ Syria đã rút khỏi thành phố cổ Palmyra, miền Trung Syria sau một cuộc tấn công quy mô lớn của IS. Cư dân của thành phố đã phải đi sơ tán.

Bộ trưởng Nội vụ Syria cho biết, Chính phủ nước này đang thực hiện mọi nỗ lực để bảo vệ cổ vật trong thành phố Palmyra. Trước đó, Chính phủ Syria đã di chuyển hàng trăm bức tượng cổ của thành phố này tới địa điểm an toàn do lo ngại IS sẽ tàn phá các di tích tại đây.

Thành phố cổ Palmyra là nơi còn lưu giữ những gì còn sót lại của một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất của thế giới cổ đại. Công trình này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước