IS đánh bom Đại sứ quán Morocco ở Libya

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 13/04/2015 15:25 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA)

VTV.vn - Sáng 13/4, một vụ đánh bom đã diễn ra ngay tại cổng Đại sứ quán Morocco ở thủ đô Tripoli của Libya.

Một nguồn tin an ninh tại Libya cho biết, sáng 13/4 đã xảy ra một vụ đánh bom ngay tại cổng Đại sứ quán Morocco ở thủ đô Tripoli của nước này, khiến lối vào cơ quan này và một tòa chung cư gần đó bị hư hại, may mắn không có thương vong. Trên trang mạng Twitter, các phiến quân thề trung thành với nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố đã tiến hành vụ tấn công trên.

Trước đó, ngày 12/4, IS cũng tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc tại quốc gia Bắc Phi này khiến 2 lính gác thiệt mạng và 1 người bị thương, song không có công dân Hàn Quốc nào bị thương vong.

Sau vụ tấn công, một quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Chính phủ nước này sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp vào chiều 13/4 nhằm đánh giá tình hình và đưa ra các biện pháp bảo vệ công dân Hàn Quốc.

Theo quan chức trên, Chính phủ Hàn Quốc hiện đang nỗ lực tìm hiểu liệu những kẻ tấn công trên có nhắm vào mục tiêu là công dân Hàn Quốc ở Lybia hay không, tuy nhiên đã tính tới khả năng chuyển 2 nhà ngoại giao và 1 nhân viên Đại sứ quán ở thủ đô Tripoli đến văn phòng tạm thời ở Tunisia. Hiện có khoảng 30 công dân Hàn Quốc đang ở Lybia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước