Italy: 5.800 người nhập cư trái phép được giải cứu

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 04/05/2015 23:21 GMT+7

VTV.vn - Chỉ trong 2 ngày cuối tuần qua, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đã cứu được 5.800 người nhập cư trái phép vào châu Âu từ bờ biển của Libya và phát hiện 10 thi thể.

Những con số này cho thấy vấn nạn nhập cư trái phép tiếp tục là nỗi quan ngại của châu Âu, khi dự kiến dòng người di cư qua đường biển từ châu Phi tới châu Âu sẽ còn gia tăng những tuần tới, do những kẻ buôn người lợi dụng thời tiết thuận lợi.

Sáng 4/5, một chiếc tàu của Italy chở gần 900 người nhập cư trái phép được cứu trên biển đã cập cảng. Họ nằm trong số 5.800 người di cư trái phép trên những con thuyền ở ngoài khơi Libya được các tàu của Italy và Pháp cứu trong các chiến dịch cuối tuần qua. Hầu hết những người được giải cứu đã được đưa về bờ biển Italy hoặc đến đảo Lampedusa, phía Nam Italy.

Italy hiện đóng vai trò điều phối chiến dịch mang tên "Triton tìm kiếm và cứu nạn ngoài khơi Địa Trung Hải" của Liên minh châu Âu. Chính phủ Italy ước tính, khoảng 200.000 người  nhập cư có thể vào nước này trong năm nay, nhiều hơn 30.000 người so với năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước