Italy sẽ không can thiệp quân sự vào Syria

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 18/11/2015 10:53 GMT+7

Binh lính Italy. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Bộ trưởng Quốc phòng Italy Roberta Pinotti đã tuyên bố Italy sẽ không can thiệp quân sự vào Syria.

Tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc họp về quốc phòng của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels (Bỉ) hôm 17/11.

Bà Pinotti nhấn mạnh rằng Italy đã đảm bảo với Pháp về việc "hợp tác tối đa" trong cuộc chiến chống khủng bố, sau khi Paris bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công đêm 13/11 nhưng Italy loại trừ khả năng Rome can thiệp quân sự vào Syria. Tuy nhiên, bà nói rằng Italy có thể sẽ tăng cường sự hiện diện của quân đội nước này tại Iraq, chủ yếu làm nhiệm vụ huấn luyện theo đề nghị của liên quân.

Ban đầu, Chính phủ Italy dự tính duy trì 500 quân ở miền Bắc Iraq để huấn luyện cho lực lượng người Kurd chống IS và tiếp tục cung cấp vũ khí cho lực lượng này. Tuy nhiên, theo đề nghị của liên quân chống IS, Italy có khả năng tăng quân số lên thành 750 người, song lực lượng này sẽ không tham gia chiến đấu.

Trước đó, dưới sức ép của liên quân, Chính phủ Italy đã tính sẽ điều máy bay chiến đấu tham gia oanh kích IS ở miền Bắc Iraq. Tuy nhiên, loạt vụ khủng bố ở Paris có thể đã làm thay đổi các kế hoạch của Rome và Chính phủ Italy không còn nhắc tới khả năng này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước