Italy và Tây Ban Nha bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan đến IS

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 23/07/2015 05:00 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha trong đợt bố ráp 4 nghi phạm khủng bố. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Cảnh sát Italy và Tây Ban Nha đã bắt giữ những nghi phạm bị tình nghi liên quan tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cảnh sát Italy hôm 22/7 đã bắt giữ 2 người bị tình nghi tổ chức các cuộc tấn công khủng bố tại Italy và loan truyền các thông điệp trên mạng Internet ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong khi đó, 1 đối tượng bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ cũng với cáo buộc liên quan đến IS.

Một người đàn ông Tunisia và một người Pakistan bị cảnh sát Italy bắt giữ tại thành phố Brescia. Trong đó, người đàn ông Tunisia 35 tuổi đã lập một tài khoản mạng xã hội Twitter và đăng tải nhiều thông điệp đe dọa ký tên IS trên nền hình ảnh hai địa danh nổi tiếng của Italy là đấu trường La Mã và Nhà thờ Milan.

Cũng trong ngày 22/7, cảnh sát Tây Ban Nha phối hợp với chính quyền Morocco cũng đã bắt giữ một người đàn ông 29 tuổi, với cáo buộc tuyên truyền và tuyển mộ cho IS. Trong năm nay, 49 người đã bị nhà chức trách Tây Ban Nha bắt giữ do nghi ngờ có liên quan các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước