Jordan: Người thân của con tin kêu gọi Chính phủ giúp đỡ

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 28/01/2015 18:29 GMT+7

Phi công của Jordan trong bộ đồ tù nhân màu cam của IS. (Ảnh: Telegraph)

Cha của phi công người Jordan đang bị bắt giữ bởi IS đã lên tiếng kêu gọi Chính phủ Jordan giúp đỡ.

Cha của phi công người Jordan đang bị bắt giữ bởi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm nay đã lên tiếng kêu gọi Chính phủ Jordan mau chóng thực hiện yêu cầu trao đổi con tin mà IS đưa ra. Đồng thời, ông cũng kêu gọi Chính phủ Jordan hãy làm mọi cách để đưa con trai ông trờ về một cách an toàn.

Phát biểu trước báo giới, cha của phi công người Jordan, ông Safi al-Kasaesbeh cho rằng việc giam giữ Al-Rishawi, nữ tù nhân bị Jordan bắt giữ từ năm 2005 là việc làm vô nghĩa và việc giải thoát cho con trai ông, một sỹ quan quân đội là việc làm Chính phủ nên thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo anh ta có thể an toàn trở về.

Ông Safi al-Kasaesbeh, cha của phi công bị IS bắt giữ cho biết: "Al-Rishawi đã phạm tội và bây giờ cô ta đang ở trong tù. Việc giam giữ cô ta ở Jordan là vô nghĩa. Trao đổi con tin sẽ là giải pháp. Con trai tôi là tài sản của đất nước và chúng ta cần phải nỗ lực để cứu Al-Kassasbeh".

Trước đó, trong đoạn video mới cho thấy một bức ảnh của nhà báo Goto đang cầm tấm hình của phi công người Jordan, ông al-Kassasbeh, người bị IS bắt làm con tin hồi tháng trước ở Syria khi chiếc máy bay chiến đấu của ông bị rơi. Cũng trong đoạn video này, ông Goto nói rằng ông còn 24 giờ để sống và Kassasbeh thậm chí có ít thời gian để sống hơn nếu Jordan không trả tự do cho nữ tù binh trên. Và nếu lời tuyên bố về thời hạn 24 giờ đồng hồ của IS là đúng, Chính phủ Nhật Bản và Jordan chỉ còn chưa đầy 4 tiếng đồng hồ để giải cứu các con tin. Trước đó, hôm 25/1 vừa qua, IS chính thức xác nhận đã hành quyết ông Yukawa, một trong hai con tin người Nhật mà tổ chức này bắt giữ, sau khi tung lên mạng một đoạn video cho thấy ông Goto cầm bức hình có thi thể ông Yukawa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước