Kết thúc Hội nghị các quan chức cấp cao về phát triển y tế ASEAN

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 16/09/2015 16:39 GMT+7

Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

VTV.vn - Hôm nay (16/9), Hội nghị các quan chức cao cấp về phát triển y tế ASEAN lần thứ 10 đã kết thúc sau 3 ngày nhóm họp.

Trong ngày làm việc cuối cùng, các quan chức y tế ASEAN đã thảo luận và thống nhất một số nội dung trong chương trình hợp tác y tế giữa ASEAN và các nước đối tác đối thoại.

Hiện hợp tác y tế ngoại khối đang được triển khai qua cơ chế ASEAN+3 (với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc) và ASEAN+1 (với Trung Quốc).

Các quan chức y tế ASEAN thống nhất thúc đẩy ưu tiên hợp tác với các nước đối tác đối thoại trên các lĩnh vực: ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm, cơ chế đối phó với các vấn đề y tế khẩn cấp, quản lý y tế trong thảm họa, an toàn thực phẩm và xây dựng nguồn lực con người cho phát triển y tế.

Đặc biệt vấn đề hợp tác ngoại khối về đảm bảo an toàn thực phẩm đã được thảo luận rất sôi nổi bởi đây là mối quan tâm chung của nhiều nước thành viên. Các quan chức ASEAN cho rằng cần tăng cường hệ thống cảnh báo nhanh về an toàn thực phẩm để ứng phó với nguy cơ hoặc khủng hoảng an toàn thực phẩm có thể xảy ra.

Đại diện các nước cũng đã thống nhất các hoạt động hợp tác ngoại khối sẽ tiếp tục được triển khai qua các cơ chế là chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, tổ chức hội thảo chung, đào tạo nhân viên y tế, tiến hành các dự án nghiên cứu chung.

Những vấn đề được thảo luận trong sáng nay sẽ được đề xuất với đại diện các nước đối tác đối thoại tại Hội nghị các quan chức cao cấp về phát triển y tế của ASEAN+ 3 (với Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) và ASEAN+1 (với Trung Quốc) diễn ra vào ngày mai.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước