Khai mạc hội nghị Hội đồng Liên Nghị viện châu Á tại Campuchia

Thạch Thông, Minh Đầy (Thường trú Đài THVN tại Campuchia)-Thứ năm, ngày 10/12/2015 14:47 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin phát biểu khai mạc hội nghị. (Ảnh: nhandan.com.vn)

VTV.vn - Sáng 9/12, tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia), Hội nghị toàn thể lần thứ 8 Hội đồng Liên Nghị viện châu Á đã được khai mạc trọng thể.

Hội nghị toàn thể lần thứ 8 Hội đồng Liên nghị viện châu Á với chủ đề "Tăng cường hòa bình, hòa giải và đối thoại ở châu Á" có sự tham dự của gần 200 đại biểu đến từ các nước thành viên, các nước quan sát viên và Tổ chức Nghị viện châu Á. Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Trần Văn Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội làm trưởng đoàn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin đánh giá cao vai trò của Hội đồng Liên Nghị viện châu Á từ khi được thành lập vào năm 1999 cho đến nay. Ông Heng Samrin nhấn mạnh, sự hiện diện của các nghị sỹ châu Á tại hội nghị đã cho thế giới thấy được ý chí của hội nghị trong việc xây dựng khu vực châu Á hòa bình và ổn định; giải quyết những mâu thuẫn theo biện pháp hòa giải, tôn trọng lẫn nhau, tránh sử dụng vũ lực, xây dựng một khuôn khổ luật pháp tránh việc chạy đua vũ trang trong khu vực châu Á.

Trong khuôn khổ hội nghị kéo dài đến hết ngày 11/12, các nghị sỹ sẽ tiến hành những phiên thảo luận toàn thể, những phiên họp của Ủy ban đặc biệt Hội đồng Nghị viện châu Á về các nữ đại biểu Quốc hội, Ủy ban đặc biệt về việc thành lập Nghị viện châu Á; Ủy ban thường trực về các vấn đề chính trị; Ủy ban thường trực về kinh tế và phát triển bền vững; Ủy ban thường trực về các vấn đề xã hội và văn hóa và phiên họp của Ủy ban soạn thảo Tuyên bố Phnom Penh.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước