Khai mạc vòng đối thoại Mỹ - Trung

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 24/06/2015 05:00 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Mỹ và Trung Quốc ngày 23/6 đã khai mạc vòng đối thoại hàng năm cấp nội các tại thủ đô Washington.

Vòng đối thoại lần này là cơ hội để hai nước tăng cường hợp tác để đối phó với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu cũng như thảo luận về các vấn đề an ninh có tầm quan trọng trong chiến lược đối với cả hai nước hay những vấn đề gây bất đồng giữa hai bên như an ninh mạng và tình hình khu vực Biển Đông.

Phát biểu trong cuộc đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ - Trung, Phó Tổng thống Joe Biden cảnh báo Trung Quốc rằng, mọi tuyến đường biển quốc tế phải được để ngỏ và bảo vệ nhằm đảm bảo các tuyến giao thương trọng yếu. Ông Biden nhấn mạnh, các quốc gia bỏ qua con đường ngoại giao, lựa chọn đe dọa để giải quyết tranh chấp sẽ chỉ mang lại bất ổn định.

Vòng đối thoại Mỹ - Trung năm nay bao gồm ba phần. Đó là Đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ - Trung; Tham vấn về giao lưu nhân dân hai nước và Đối thoại an ninh chiến lược. Chủ trì vòng đối thoại lần này về phía Mỹ có Phó Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng John Kerry và Bộ trưởng Tài chính Jacob Lew. Trong khi đó, dẫn đầu đoàn Trung Quốc là Phó Thủ tướng Uông Dương và Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước