Không gian văn hóa đậm sắc Việt tại Hà Lan

Triệu Hà – Đoàn Hà (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 27/09/2014 07:52 GMT+7

Toàn cảnh triển lãm "Không gian Việt" (Ảnh: vov)

Trong khuôn khổ Tuần lễ Việt Nam tại Hà Lan 2014, triển lãm “Không gian Việt” đã được tổ chức tại Trung tâm Beurs Van Berlage, Hà Lan.

Triển lãm Không gian Việt đã giới thiệu với người dân Hà Lan hình ảnh một đất nước Việt Nam mới, hòa bình và phát triển.

Một không gian văn hóa đậm sắc Việt Nam ngay giữa lòng thủ đô Amsterdam của đất nước Hà Lan tươi đẹp. Không gian văn hóa Việt Nam đã được đón những vị khách Hà Lan đặc biệt, đến để có cơ hội được thưởng thức những nét văn hóa và món ăn đặc trưng của người dân Việt Nam.

Ông Simon Smits, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Lan chia sẻ: “Món Phở thật tuyệt vời. Tôi cũng thích múa rối nước và các hàng thủ công mỹ nghệ. Tôi thích và ngưỡng mộ mọi thứ được trưng bày ở đây”.

Đến với Không gian Việt, khách tham quan sẽ có dịp tìm hiểu về vẻ đẹp văn hóa, đất nước, con người, cũng như quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, thông qua các hình ảnh triển lãm theo chủ đề như: Áo dài và trang phục truyền thống, đồng bằng châu thổ, cao nguyên miền Trung, các Di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận như: Vịnh Hạ Long, động Phong Nha hay Thánh địa Mỹ Sơn...

“Tôi nghĩ rằng triển lãm rất ấn tượng, bởi ở châu Âu, khi nói đến Việt Nam, phần lớn chỉ nói đến chiến tranh và chỉ biết chiến tranh. Nhưng Việt Nam bây giờ không còn chiến tranh nữa. Người dân Việt Nam đang nỗ lực lao động. Việt Nam đang thay đổi và là đất nước đầy năng động” – chia sẻ của ông Roby Bellemans, du khách Hà Lan.

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Hà Lan kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, triển lãm Không gian Việt là điểm nhấn ấn tượng, góp phần đưa hình ảnh đất nước Việt Nam ngày càng trở nên gần gũi với công chúng Hà Lan và bạn bè quốc tế.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước