Khủng bố đẫm máu trong ngày lễ Eid al-Fitr tại Iraq và Ai Cập

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 18/07/2015 23:07 GMT+7

VTV.vn - Mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố hiện hữu ngay những ngày này, khi các tín đồ Hồi giáo trên thế giới tưng bừng chào đón lễ Eid al-Fitr.

Tại Iraq và Ai Cập, các vụ tấn công khủng bố đẫm máu đã xảy ra nhằm vào các tín đồ Hồi giáo đúng thời điểm lễ Eid al-Fitr bắt đầu.

Ngày 17/7, tại Iraq, ngay trong ngày đầu tiên của dịp lễ Eid al-Fitr, 120 người đã bị thiệt mạng sau một vụ đánh bom liều chết tại một khu chợ đông đúc của người Hồi giáo dòng Shiite ở thị trấn miền Đông Khan Bani Saad . Vụ tấn công xảy ra khi các nạn nhân đang hành lễ nhân kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng \đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Chính quyền địa phương đã ra lệnh đóng cửa tất cả các công viên và khu vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ Eid al-Fitr nhằm ngăn chặn các vụ khủng bố có thể diễn ra.

Người dân Iraq đau khổ và phẫn nộ sau cuộc tấn công - (Ảnh: Sky News)

Người dân Iraq đau khổ và phẫn nộ sau cuộc tấn công - (Ảnh: Sky News)

Tại Ai Cập, ngày đầu tiên của lễ Eid al-Fitr cũng đã diễn ra không suôn sẻ khi một quả bom phát nổ bên ngoài một rạp chiếu phim ở thủ đô Cairo vào ngày 17/7. Bạo lực cũng đã xảy ra cùng ngày tại thành phố Giza giữa cảnh sát và những người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo, khiến 6 người bị thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Bất chấp nguy cơ về an ninh, tại nhiều nước khác trên thế giới như: Indonesia hay Pakistan, các hoạt động đón lễ Eid al-Fitr vẫn diễn ra tưng bừng. Đây là dịp để các tín đồ Hồi giáo đoàn tụ gia đình, cũng như cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước