Khủng bố kinh hoàng tại Paris: Có 3 nhóm tiến hành các vụ tấn công

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 15/11/2015 07:48 GMT+7

Hiện trường vụ tấn công tại một nhà hàng ở Paris đêm 13/11 (Ảnh: AFP)

VTV.vn -Theo Công tố viên trưởng của Pháp François Molins, có 3 nhóm các tên khủng bố tiến hành các vụ tấn công khắp thủ đô Paris đêm 13/11, trong đó có 7 tên đã bị thiệt mạng.

Công tác điều tra về loạt các vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris, Pháp hôm 13/11 hiện vẫn được tiến hành. Đêm 14/11 (theo giờ Việt Nam), Công tố viên trưởng của Pháp François Molins đã tổ chức họp báo và cung cấp nhiều thông tin quan trọng liên quan đến quá trình điều tra vụ việc

Theo ông François Molins, có 3 nhóm các tên khủng bố đã tiến hành các vụ tấn công trên khắp thủ đô Paris đêm 13/11, trong đó có 7 tên đã bị thiệt mạng. Ông François Molins cho biết thêm, trong số những kẻ khủng bố bị tiêu diệt, lực lượng an ninh đã xác định một tên là công dân Pháp, 30 tuổi, đã có một tiền án trong lý lịch.

Hiện giới chức an ninh Pháp đang truy tìm một chiếc xe ô tô màu đen của hãng Seat được những kẻ khủng bố sử dụng trong 2 vụ tấn công và một chiếc xe Volkswagen Polo được cho là có liên quan tới vụ tấn công ở nhà hát Bataclan.

Trong ngày 14/11, Thủ tướng Pháp Manuel Valls tuyên bố nước này đang trong tình trạng chiến tranh với khủng bố và Paris sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Giới chức Bỉ cũng cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ ba đối tượng ở ngoại ô thủ đô Brussels được cho có liên quan tới các vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris.

Toàn cảnh vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris Toàn cảnh vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris

VTV.vn - Đêm qua (13/11) tại Thủ đô Paris, Pháp đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến ít nhất 153 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước