Khủng bố thách thức an ninh của châu Âu

Hương Linh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 23/03/2016 19:44 GMT+7

Hành khách vội vã rời khỏi sân bay Zaventem sau vụ đánh bom kinh hoàng. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Các vụ khủng bố là thách thức nghiêm trọng đối với nhà chức trách Bỉ cũng như các nhà lãnh đạo châu Âu.

Những kẻ khủng bố đã khéo léo giấu mình "trong bóng tối" trước các vụ vây ráp liên tục của cảnh sát Bỉ và đã tiến hành các vụ tấn công đẫm máu ngay tại các địa điểm được canh phòng cẩn mật là sân bay quốc tế và ga tàu điện ngầm gần trụ sở của Liên minh châu Âu (EU).

Cảnh sát Bỉ không phải không biết tới sự tồn tại của cái tên Najim Laachraoui, nghi can chính trong vụ khủng bố ở sân bay Zaventem. Họ cũng đã theo sát dấu chân của Salah Abdeslam - thủ phạm vụ khủng bố Paris. Nhưng việc những kẻ tội phạm có thể lẩn trốn suốt nhiều tháng ngay tại trung tâm Brussels cho thấy khủng bố có mạng lưới khá vững chắc.

Loạt vụ đánh bom tại thủ đô Brussel gây phẫn nộ và bàng hoàng đối với cả châu Âu và thế giới. Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi cảnh sát Bỉ bắt được tên khủng bố khét tiếng Salah Abdeslam, nghi can chính trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris. 4 tháng nay, cảnh sát Bỉ luôn trong tình trạng báo động cao. Họ đã phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Pháp tiến hành hàng trăm vụ truy lùng gắt gao khắp Brussels. Nhưng điều đó vẫn không ngăn được những kẻ khủng bố gây ra tội ác đẫm máu. Các vụ khủng bố là thách thức nghiêm trọng đối với nhà chức trách Bỉ cũng như các nhà lãnh đạo châu Âu.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Brussels và chúng tuyên bố sẽ không dừng lại. Nguy cơ khủng bố tại nhiều thành phố trên toàn châu Âu là rất cao. Những kẻ cực đoan đang kéo lực lượng an ninh châu Âu vào một ma trận chưa có lối thoát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước