Thế giới tăng cường an ninh sau vụ khủng bố tại Bỉ

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 23/03/2016 18:34 GMT+7

Các binh sĩ và cảnh sát được triển khai khắp thủ đô Brussels của Bỉ. (Ảnh: RT)

VTV.vn - Sau loạt vụ tấn công khủng bố ở Brussels, Bỉ, nhiều nước trên thế giới đã cho tăng cường an ninh tại các địa điểm trọng yếu như sân bay, nhà ga, tàu điện ngầm.

Mặc dù chưa có mối đe dọa an ninh cụ thể, loạt vụ nổ tại Brussels đã buộc các thành phố lớn của Mỹ như New York, Los Angeles, Chicago và Washington siết chặt an ninh. Lực lượng cảnh sát trang bị vũ khí chiến thuật đã được điều động, tăng cường tuần tra các sân bay và điểm trung chuyển giao thông, nơi tập trung nhiều người. Trong khi đó, các hãng hàng không lớn của Mỹ đều hủy các chuyến bay đi và đến từ Brussels.

Thủ đô Roma của Italy cũng đã tăng cường an ninh tại những địa điểm quan trọng như sân bay, nhà ga, tầu điện ngầm sau các vụ tấn công khủng bố ở Brussels, Bỉ ngày 22/3.

Nhà ga T3 ở sân bay Fiumicino chiều 22/3 đã bị phong tỏa trong 10 phút sau khi phát hiện một chiếc vali vô chủ mà nhiều người lo ngại đó có thể là vali chứa bom. Đội rà soát bom đã được điều đến hiện trường để kiểm tra và thông báo chiếc vali đó không chứa vật liệu nổ. Tất cả các chuyến bay từ Roma đến Brussels đã bị hủy bỏ trong 2 ngày 22 và 23/3.

Trong lúc này, sân bay Toulouse-Blagnac tại miền Nam nước Pháp cũng đã được sơ tán vì lý do an ninh. Theo các nguồn tin, sân bay bị đóng cửa từ lúc 6h45 - theo giờ địa phương. Các hành khách đã lên máy bay cũng bị sơ tán, cảnh sát và quân đội đã được triển khai tuần tra ở sân bay này.

Trong tuyên bố nhận trách nhiệm hôm 22/3 sau loạt vụ tấn công khủng bố tại Bỉ, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khẳng định những địa điểm được lựa chọn tấn công khủng bố tại Brussels đã được lựa chọn một cách kỹ lưỡng và đe dọa IS sẽ thực hiện các đợt tấn công mới với hậu quả còn thảm khốc hơn tại những nước tham gia liên minh chống IS.

Các vụ tấn công khủng bố mới nhất tại Brussels, Bỉ đã cho thấy những lỗ hổng trong cuộc chiến chống khủng bố ở châu Âu. Châu Âu đang phải đối mặt với nguy cơ khủng bố toàn diện, đòi hòi sự hợp tác chặt chẽ của tất cả các nước trong trận tuyến chống khủng bố này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước