Nga vũ trang cho Iraq và Syria chống lại IS

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 23/04/2015 14:37 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov rằng IS chính là kẻ thù lớn nhất của Moscow. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Nga đang cung cấp vũ khí cho cả Iraq và Syria nhằm giúp đỡ hai quốc gia này chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 22/4 cho biết, Nga đang cung cấp vũ khí cho cả Iraq và Syria nhằm giúp đỡ hai quốc gia này chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với 3 Đài truyền hình, ông Lavrov cho rằng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là kẻ thù chính của nước Nga lúc này bởi có hàng trăm người Nga, hàng trăm người châu Âu và hàng trăm người Mỹ đang chiến đấu trong hàng ngũ của chúng.

Ông cũng cho biết, Nga đang giúp đỡ cả Iraq và Syria bằng việc cung cấp vũ khí cho quân đội và lực lượng an ninh của hai quốc gia này nhưng không nêu chi tiết các loại vũ khí này.

Moskva phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công khủng bố, đặc biệt là tại khu vực Bắc Caucasus, nơi tập trung chủ yếu người theo đạo Hồi. Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng các quốc gia khác có thể sử dụng Hồi giáo cực đoan để làm suy yếu Nga.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước