LHQ kêu gọi quyên góp 415 triệu USD cho Nepal

Thanh Thủy (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 30/04/2015 11:56 GMT+7

Người dân được cứu từ đống đổ nát do động đất. (Ảnh: Usatoday)

VTV.vn - Liên Hợp Quốc đã kêu gọi quyên góp 415 triệu USD cho Nepal nhằm giúp nước này vượt qua khó khăn do hậu quả của trận động đất mạnh 7,8 độ richter gây ra.

Tính tới thời điểm này, số người thiệt mạng sau thảm họa động đất tại Nepal đã vượt quá con số 5.000 người, cùng hơn 10.000 người bị thương. Nhà chức trách Nepal lo ngại số người thiệt mạng trong trận động đất này có thể lên đến 10.000 người.

Hàng viện trợ hôm 29/4 lần đầu tiên mới đến được những khu vực miền núi gần trung tâm của trận động đất sau 4 ngày xảy ra thảm họa.

Liên Hợp Quốc (LHQ) ước tính hơn 8 triệu người bị ảnh hưởng sau trận động đất. 70.000 ngôi nhà đã bị tàn phá, hàng trăm nghìn ngôi nhà khác đã bị hư hại, buộc nhiều người phải ngủ ngoài trời trong thời tiết lạnh. Họ đang rất cần lều bạt, nước, thực phẩm và thuốc men.

LHQ đang kêu gọi quyên góp 415 triệu USD để cung cấp những nhu yếu phẩm cần thiết cho những người bị ảnh hưởng của động đất.

Ông Jamie McGoldrick, Điều phối viên của LHQ tại Nepal cho biết: "Số tiền quyên góp này rất cần thiết để giúp đỡ những người dân ở khu vực bị ảnh hưởng của động đất. Công tác cứu trợ thực sự là một thách thức bởi địa hình hiểm trở của Nepal, hơn nữa động đất đã tàn phá hầu hết đường sá".

Nhiều đội cứu hộ cùng hàng viện trợ đã được cộng đồng quốc tế gửi tới hỗ trợ Nepal. Tuy nhiên, việc phân phối hàng tiếp tế đến những khu vực miền núi gặp khó khăn do đường sá, cơ sở hạ tầng đã bị tàn phá nặng nề. Ngoài ra, trời mưa cũng cản trở các nỗ lực cứu hộ. Sân bay ở thủ đô Kathmandu hiện đang bị tắc nghẽn do nhiều người tìm cách rời khỏi Nepal và nhiều máy bay cứu hộ chưa thể hạ cánh.

Chính phủ Nepal vẫn chưa thể đưa ra đánh giá đầy đủ về sự tàn phá của trận động đất mạnh 7.8 độ richter xảy ra hôm 25/4 vừa qua, con số thương vong vẫn có thể tăng vì hiện nay vẫn còn rất nhiều người bị mất tích và mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước