LHQ sẵn sàng phối hợp điều tra nghi án nhận hối lộ của cựu Chủ tịch

Trần Hà, Lê Tuyển (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ năm, ngày 08/10/2015 17:36 GMT+7

Ông John Ashe khi còn đương chức. (Ảnh: RT)

VTV.vn - Liên hợp quốc (LHQ) cho biết sẽ sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra Mỹ về nghi án hối lộ của cựu Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khoá 68 John Ashe.

Ngày 6/10, cựu Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khoá 68 bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ 1,3 triệu USD từ doanh nhân Trung Quốc. Trong buổi họp báo lần thứ 2 vào đêm 7/10 theo giờ Việt Nam, ông Stephane Dujarric - phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ cho biết, Tổng thư ký vẫn bị bất ngờ với thông tin trên. LHQ không hề được thông báo về sự việc này và ngài Tổng thư ký đang rất quan tâm tới quá trình điều tra.

Trả lời trước câu hỏi liệu LHQ có mở một cuộc điều tra độc lập đối với trường hợp của cựu Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khoá 68 John Ashe hay không? Ông Stephane Dujarric cho biết, LHQ sẵn sàng hợp tác nếu phía cơ quan điều tra của New York liên hệ. Về phía LHQ, cơ quan này vẫn đang nghiên cứu và tìm hiểu sự việc.

Ông John Ashe từng giữ chức vụ Đại sứ Antigua and Barbuda tại LHQ và sau đó là chức Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khoá 68 (từ tháng 9/2013-9/2014). Chủ tịch Đại hội đồng LHQ là một vị trí mang tính nghi thức. Lương của người nắm giữ vị trí này thường do quốc gia mà người đó đại diện trả.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước