Liên Hợp Quốc kêu gọi mở rộng lệnh ngừng bắn tại Syria

Phùng Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 20/11/2015 17:27 GMT+7

Đặc phái viên hòa bình Liên Hợp Quốc tại Syria, ông Staffan de Mistura. (Ảnh: EU News)

VTV.vn - Thỏa thuận ngừng bắn mang tính khu vực giữa các lực lượng nổi dậy và Chính phủ Syria cần phải được mở rộng ra khắp đất nước.

Phát biểu này của ông Staffan de Mistura, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria được đưa ra ngày 19/11 sau khi đại diện Chính phủ và lực lượng nổi dậy bước vào đàm phán nhằm tiến tới một lệnh ngừng bắn mang tính thử nghiệm trong 15 ngày tại phía Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, đây là cuộc đàm phán công khai đầu tiên về một thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực này diễn ra dưới sự trung gian của Nga và Iran. Trước đó, vào tháng 9/2015, chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad và lực lượng nổi dậy đã đạt được một thỏa thuận tạm ngừng chiến tại một thị trấn gần biên giới với Liban và hai ngôi làng khác ở phía Tây Bắc trong khoảng thời gian 6 tháng.

Thỏa thuận ngừng bắn mới tại khu vực Tây Bắc Syria bị phá vỡ Thỏa thuận ngừng bắn mới tại khu vực Tây Bắc Syria bị phá vỡ

VTV.vn - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, lệnh ngừng bắn tại khu vực Tây Bắc Syria đã bị phá vỡ vào chiều 26/9.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước