Macedonia điều tra vụ bắt cựu Bộ trưởng Nội vụ L. Boskoski

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 29/03/2016 15:27 GMT+7

VTV.vn - Văn phòng Công tố Đặc biệt của Macedonia (SPO) ngày 28/3 tuyên bố sẽ tiến hành điều tra vụ bắt giữ cựu Bộ trưởng Nội vụ nước này - Ljube Boskoski - hồi tháng 6/2011.

SPO cũng cho biết đã chuyển hồ sơ lên tòa án hình sự Skopje 1.

Tại cuộc họp báo, Công tố Fatime Fetai đã đưa ra một số tình tiết cho thấy những người thực thi việc bắt giữ đã có những hành vi phi nhân đạo đối với vị cựu bộ trưởng này - bị bắt giữ với tội danh nhận tài trợ bất hợp pháp cho chiến dịch bầu cử.

Các nghi can bị điều tra gồm 7 quan chức cấp cao thuộc cơ quan tình báo và cảnh sát nước này. Theo SPO, lý do chính dẫn đến việc bắt giữ Boskoski là do nghi ngờ vị cựu Bộ trưởng này nhận tài trợ bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử của mình. Với tội danh này, Boskoski đã phải nhận mức án tù 5 năm. Theo Công tố Fetai, Boskoski đã phải chịu nhiều tổn thương về tinh thần do nhân phẩm và nhân cách bị chà đạp, ngoài ra ông này còn bị phân biệt đối xử do những quan điểm chính trị của mình.

Boskoski là Bộ trưởng bộ Nội vụ của Macedonia trong thời kỳ xảy ra cuộc xung đột gây ra cái chết của hàng trăm người dân thiểu số Albania tại Macedonia hồi năm 2001. Vị cựu Bộ trưởng này bị tòa án Hague kết án phạm tội ác chiến tranh chống lại người thiểu số Albania. Sau khi bị giam 4 năm tại Croatia và the Hague, năm 2008 ông này được xóa tội danh tội phạm chiến tranh và trả lại tự do. Boskoski đã quay trở về Macedonia và thành lập đảng Thống Nhất Macedonia, ra tranh cử Tổng thống năm 2009 nhưng bị thất bại. Sau cuộc tổng tuyển cử 2011, Boskoski đã bị bắt khi đang nhận tiền tài trợ trái luật từ một doanh nhân cho chiến dịch tranh cử của mình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước