Malaysia điều máy bay hỗ trợ Indonesia dập tắt cháy rừng

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 10/10/2015 08:47 GMT+7

Các đám cháy rừng tại Indonesia vẫn tỏa khói dày đặc. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính phủ Malaysia đã điều máy bay tới Indonesia để hỗ trợ dập tắt các đám cháy rừng - nguyên nhân gây ra tình trạng khói mù ảnh hưởng tới nhiều quốc gia trong khu vực.

Theo yêu cầu từ phía Indonesia, 3 máy bay của Malaysia đã được gửi tới phía Nam đảo Sumatra - nơi cháy rừng đang hoành hành. Tham gia sứ mệnh này có máy bay thủy phi cơ đổ bộ với khả năng thả hơn 6 tấn nước trong 12 giây khi bay ở tốc độ 130 km/h. Hiện Malaysia là quốc gia duy nhất ở khu vực sở hữu loại máy bay chữa cháy này. Theo kế hoạch, chiến dịch hỗ trợ của Malaysia sẽ kéo dài 5 ngày.

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ từ Nhật Bản, Malaysia và Nga sau nỗ lực chữa cháy bất thành trong nhiều tuần qua. Hiện, khói mù từ các vụ cháy rừng đã lan tới miền Nam Thái Lan.

Cháy rừng ở Indonesia, khói mù mịt bao trùm Malaysia và Singapore Cháy rừng ở Indonesia, khói mù mịt bao trùm Malaysia và Singapore

VTV.vn - Những làn khói hăng cay, dày đặc do tình trạng cháy rừng ở Indonesia vẫn tiếp tục bao trùm Malaysia và Singapore.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước