Malaysia tưởng niệm 1 năm vụ MH370

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/03/2015 12:14 GMT+7

Ngày 7/3, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, thân nhân của các nạn nhân trong vụ MH370 đã cùng nhau tưởng niệm trong hy vọng và chờ đợi.

Gần một năm đã trôi qua kể từ khi chiếc máy bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích, song cho tới giờ, người thân của các nạn nhân vẫn chưa bao giờ vơi nỗi đau và thôi mong mỏi chờ đợi.

Những ngọn nến đã được thắp lên cùng những dòng chữ gửi tới các nạn nhân xấu số. Nước mắt, nỗi đau là điều mà thân nhân các gia đình đã phải chịu đựng trong suốt 1 năm qua.

Chị Kelly Wen, Vợ của một nạn nhân MH370 cho biết: “Năm qua thực sự rất đau đớn. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng đối với tôi, nó như một sự tra tấn. Nó đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi chỉ hi vọng chồng tôi sẽ trở về".“Chúng tôi tổ chức buổi lễ này để Chính phủ Malaysia không quên MH 370. Và gia đình các hành khách cùng phi hành đoàn cũng không muốn quên điều này" - ông Peter Chong, bạn của phi công chuyến bay MH370 nói

Trong ngày 6/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia tuyên bố, Chính phủ Malaysia sẽ tiếp tục chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370.

Ông Liow Tiong Lai, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia cho biết: “Malaysia đã chuẩn bị về mặt tài chính cho cuộc tìm kiếm. Trên thực tế, trong năm qua, Malaysia đã hỗ trợ cuộc tìm kiếm này và chúng tối sẽ tiếp tục thực hiện điều này”,

Sự mất tích của MH370 đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không. Cho tới nay, việc tìm kiếm đang tập trung ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương, với tổng diện tích tìm kiếm khoảng 60.000km2. Tuy nhiên, vẫn chưa phát hiện được bất kỳ dấu vết gì của chiếc máy bay xấu số này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước