Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Loại trừ nguyên nhân bị tay súng phiến quân bắn hạ

Duy Nghĩa (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 20:23 GMT+7

Khu vực cất cánh và đường đi dự kiến của chiếc máy bay gặp nạn. Đồ họa: flightradar24

VTV.vn - Thông tin về vụ rơi máy bay chở 224 công dân Nga tại Ai Cập đang gây chấn động tại Nga.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và chỉ đạo Bộ Tình trạng khẩn cấp tổ chức cứu hộ.

Thủ tướng Dmitri Medvedev cũng đã ra lệnh thành lập Ủy ban đặc biệt do Bộ trưởng Giao thông dẫn đầu sang Cairo tiến hành khắc phục sự cố vụ tai nạn. Tại sân bay Pulkovo ở Sankt-Peterburg, Thống đốc thành phố đã thành lập một Trung tâm chỉ huy để chuẩn bị việc tiếp nhận thi thể nạn nhân và tiếp đón người nhà của họ.

Báo chí Nga bày tỏ hy vọng sẽ có hành khách được cứu sống khi nhận được tin từ đội cứu hộ cho biết, đã nghe được tiếng kêu cứu từ trong đống vỡ nát của chiếc máy bay.

Hãng thông tấn Nga ITAR-TASS dẫn nguồn tin từ Cairo cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn là do trục trặc động cơ và mất điều khiển. Phi công của máy bay trên đã yêu cầu thay đổi lộ trình bay, yêu cầu hạ cánh xuống thủ đô Cairo. Nguồn tin loại trừ nguyên nhân máy bay bị các tay súng phiến quân bắn hạ tại bán đảo Sinai.

Theo nguồn tin này, phi hành đoàn của chiếc máy bay xấu số từng phàn nàn rằng dịch vụ kỹ thuật của sân bay Sharm el-Sheikh đã khiến động cơ máy bay gặp trục trặc.

Truyền thông Ai Cập: Phát hiện mảnh vỡ máy bay Nga gặp nạn Truyền thông Ai Cập: Phát hiện mảnh vỡ máy bay Nga gặp nạn

VTV.vn - Theo truyền thông Ai Cập, lực lượng an ninh nước này đã phong tỏa hiện trường có các mảnh vỡ và huy động khoảng 20 xe cứu thương để chở nạn nhân.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước