Mexico: Trùm băng nhóm tội phạm Juarez Cartel "sa lưới"

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 20/04/2015 12:08 GMT+7

VTV.vn - Giới chức Mexico ngày 19/4 cho biết tên trùm băng nhóm tội phạm khét tiếng Jessus Aguayo đã bị bắt giữ tại Villa Ahumada, bang Chihuahua ở phía Bắc giáp Mỹ.

Trong một tuyên bố báo chí, người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật Mexico, Monte Alejandro Rubido cho biết tên Jessus Aguayo, 38 tuổi, có biệt danh "El Chuyin", là một trong những kẻ bị truy nã khẩn cấp của Chính phủ Mexico với cáo buộc liên quan đến các vụ bắt cóc, giết người, buôn lậu ma túy và đánh cắp xăng dầu. Trước đó, Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) cũng phát lệnh truy nã Aguayo với cáo buộc buôn lậu ma túy và liên quan đến vụ sát hại nhân chứng tại El Paso, bang Texas năm 2009.

Trong lời khai, tên Aguayo thừa nhận đã chỉ huy băng nhóm tội phạm Juarez Cartel sau khi thủ lĩnh Vicente Carrillo bị bắt giữ hồi tháng 10/2014.

Trong 8 năm qua, khoảng 100.000 người Mexico đã thiệt mạng do các băng nhóm tội phạm. Kể từ khi nhậm chức năm 2012, Tổng thống Enrique Nieto cam kết lập lại trật tự an ninh trên toàn quốc. Mặc dù hàng chục thủ lĩnh các băng nhóm tội phạm đã bị sa lưới hoặc tiêu diệt nhưng tình trạng bạo lực vẫn diễn ra hàng ngày tại nhiều nơi, khiến nhiều dân thường thiệt mạng và gây mất an ninh tại địa phương.

Trước đó, giới chức Mexico cũng xác nhận thông tin thủ lĩnh băng nhóm Gulf Cartel bị sa lưới, đồng thời cho biết tên này đã nhận tránh nhiệm về nhiều vụ bạo lực xảy ra tại tỉnh biên giới Reynosa thuộc bang Đông Bắc Tamaulipas, Mexico.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước