Mỹ: Bão tuyết không mạnh như cảnh báo

Trần Hà (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 28/01/2015 07:06 GMT+7

Một người đàn ông xúc tuyết trên con phố ở Brooklyn (Ảnh: AP)

Đến thời điểm này, theo ghi nhận của phóng viên Thường trú ĐTHVN tại New York, bão tuyết ở vùng Đông Bắc Mỹ đã tan và cơn bão không mạnh đến mức gọi là siêu bão như cảnh báo.

Cả 7 bang ở Đông Bắc Mỹ đã quyết định dỡ bỏ lệnh khẩn cấp về cơn bão tuyết. Một số nơi như Long Island thuộc New York hay bang Massachusetts bị xem là ảnh hưởng nặng nề nhất với tuyết phủ dày khoảng 60cm và chịu sức gió có lúc trên 130km/h. Một số vùng xảy ra tình trạng mất điện do gió mạnh.

Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của cơn bão không khủng khiếp như dự đoán. Thành phố New York được dự đoán là vùng phải chịu ảnh hưởng rất nặng nề với tuyết dày và gió mạnh với mức độ nguy hiểm được cảnh báo cao nhất, đến mức chính quyền quyết định đóng cửa toàn thành phố vào nửa đêm 27/1. Tuy nhiên, thành phố New York lại gần như chịu mức độ nhẹ nhất của bão, tuyết chỉ phủ khoảng 20cm và không gây quá nhiều cản trở như lo ngại. Ngay buổi sáng nay (28/1) - giờ địa phương, thành phố New York đã được mở cửa trở lại. Các hoạt động diễn ra bình thường. New York chính thức hết bão.

Trận bão tuyết đã không mạnh như dự đoán và cơ quan Khí tượng Thủy văn Mỹ cũng đã lên tiếng xin lỗi về những dự đoán của họ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước