Mỹ cân nhắc viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 03/02/2015 19:57 GMT+7

Quân lính của chính phủ Ukraine tại thành phố miền đông Donetsk (Ảnh: Getty)

Chính quyền Mỹ đang cân nhắc việc cung cấp vũ khí cho Chính phủ Ukraine đối phó với lực lượng ly khai ở miền Đông nước này.

Mỹ đang xem xét phương án viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine trong bối cảnh chiến sự tại miền Đông nước này đang tiếp diễn ác liệt và Washington đang cân nhắc các phương án hỗ trợ chính quyền Ukraine trong cuộc chiến chống lực lượng ly khai.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 2/2, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ thừa nhận, chính quyền của Tổng thống Obama đang cân nhắc nhưng chưa có quyết định cuối cùng về khả năng viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vốn dĩ phản đối giải pháp vũ trang cho quân đội Ukraine do lo ngại một cuộc chiến tranh ủy nhiệm giữa Mỹ và Nga, nên cho tới nay, Washington mới chỉ cung cấp cho Kiev các trang thiết bị quân sự không thiết yếu như mặt nạ và radar.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định Berlin sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraine, bởi cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine không thể giải quyết bằng biện pháp quân sự, thay vào đó phải khôi phục ngay lập tức một lệnh ngừng bắn dựa trên các điều khoản của thỏa thuận hòa bình Minsk.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước