Phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh về quốc phòng tại Washington, ông Clapper cho rằng 'chưa chắc' nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) có đủ khả năng tiến hành một vụ tấn công như vậy. Ông Clapper nhấn mạnh: 'Chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng trực tiếp nào cho thấy sự dính líu của khủng bố. Tuy nhiên, tôi không loại trừ khả năng này'.
Trước đó, nguồn tin từ Ủy ban Điều tra của Ai Cập cho biết, kết quả sơ bộ phân tích hộp đen của máy bay gặp nạn khẳng định máy bay không bị tấn công từ bên ngoài và phi công không phát tín hiệu nguy hiểm trước khi biến mất khỏi màn hình radar.
Trong khi đó, Hãng hàng không Kogalymavia - chủ sở hữu máy bay trên - ngày 2/11 cho biết, cả hai động cơ của chiếc Airbus A321 đã được kiểm tra tại Moskva hôm 26/10 và không có vấn đề gì. Trong 5 chuyến bay của Airbus A321 trước khi máy bay này gặp nạn, sổ lộ trình bay không có ghi chép gì về dấu hiệu tâm lý của toàn bộ phi hành đoàn. Phi hành đoàn cũng không có bất kỳ liên lạc nào với mặt đất về những vấn đề của máy bay trong suốt quá trình bay.
Theo Kogalymavia, không thể nói nguyên nhân khiến máy bay Airbus A321 bị vỡ trên không trung là do 'phi công hoặc kỹ thuật', chỉ có thể giải thích là do 'tác động cơ học hoặc vật lý'.
Mặc dù vậy, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày nói rằng không có lý do để loại trừ bất kỳ giả thuyết nào về nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay hôm 31/10.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.