Mỹ, Cuba đối thoại lần 3 về các vấn đề song phương

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 14/07/2016 15:47 GMT+7

VTV.vn - Các quan chức Mỹ và Cuba hôm 13/7 đã kết thúc 2 ngày đàm phán tại cuộc đối thoại thứ 3 về các vấn đề song phương ở thủ đô La Habana.

Tại đây, hai bên đã trao đổi về những hạn chế, vướng mắc trong việc thực hiện các điều chỉnh phía Washington đưa ra trong một số khía cạnh của lệnh cấm vận còn tồn tại giữa hai quốc gia.

Tham gia cuộc đối thoại lần này, đại diện cho phái đoàn Cuba là bà Ileana Nunez, Thứ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba, trong khi phái đoàn phía Mỹ do ông Mark Wells, Điều phối viên Bộ Ngoại giao về vấn đề Cuba, dẫn đầu.

Trong cuộc đối thoại lần thứ 3 này, hai bên cũng đề cập tới các quy định hiện hành của Cuba trong các lĩnh vực thương mại và tài chính.

Kể từ tháng 10/2015, hai quốc gia nhất trí triển khai các cuộc đối thoại về các quy định song phương. Đây là một cơ chế để đánh giá mức độ những điều chỉnh do chính quyền Tổng thống Barack Obama đưa ra liên quan đến một số khía cạnh của lệnh bao vây, cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính Washington áp đặt đối với La Habana hơn nửa thế kỷ qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước