Mỹ, Cuba họp Ủy ban song phương lần thứ 3

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 13/05/2016 12:50 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez trong chuyến thăm đầu tiên tới Mỹ kể từ năm 1958 tại cuộc họp báo chung sau hội đàm ở Washington ngày 20/7/2015. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 12/5 ra thông cáo cho biết nước này và Cuba sẽ tiến hành cuộc họp lần thứ 3 của Ủy ban song phương tại thủ đô La Habana vào ngày 16/5 tới.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ, cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ, Đại sứ Kristie Kenney sẽ dẫn đầu phái đoàn nước này tham dự cuộc họp ủy ban song phương lần thứ 3.

Tham gia phái đoàn Mỹ cũng sẽ có Phó Trợ lý Ngoại trưởng John Cremer. Trong khi đó, dẫn đầu phái đoàn Cuba sẽ là Vụ trưởng Vụ Các vấn đề về Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba Josefina Vidal. Theo thông cáo trên, ưu tiên hàng đầu của Washington là tăng cường hơn nữa cuộc đối thoại với Chính phủ Cuba, mà cơ chế họp ủy ban song phương là cơ chế chính. Ngoài ra, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề trở ngại do lệnh bao vây cấm vận của Mỹ gây ra, trong đó phải kể đến lĩnh vực ngân hàng.

Cuộc họp Ủy ban song phương Mỹ-Cuba lần thứ ba sẽ là dịp để hai bên đánh giá lại những tiến triển đạt được đối với một số lĩnh vực ưu tiên chung kể từ sau cuộc họp gần đây nhất vào tháng 11/2015, trong đó nổi bật là chuyến thăm thành công của Tổng thống Obama tới Cuba.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước